Hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo Trường với sinh viên, thanh niên năm 2024

Ngày 24/4/2024, Trường Đại học Kinh tế - Luật đã tổ chức Hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo Trường với sinh viên, thanh niên năm 2024. Đây là hoạt động thường niên để lãnh đạo Trường lắng nghe và giải đáp thắc mắc, tâm tư, nguyện vọng của sinh viên, đồng thời thông tin các chủ trương, định hướng của nhà trường đến người học.

Hội nghị có sự tham dự của PGS.TS Hoàng Công Gia Khánh - Hiệu trưởng, PGS.TS Huỳnh Thị Thuý Giang - Phó Hiệu trưởng, đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc và thực thuộc Trường cùng hơn 200 sinh viên đại diện cho các lớp hệ chính quy tập trung. 

Phát biểu khai mạc Hội nghị, PGS.TS Hoàng Công Gia Khánh - Hiệu trưởng cho biết nhà trường xác định sinh viên là trung tâm trong mọi hoạt động của Trường, vì thế, đối thoại sinh viên là hoạt động quan trọng để Ban Giám hiệu cùng các đơn vị chức năng kịp thời giải đáp những vướng mắc của sinh viên, đồng thời, cũng để sinh viên thấu hiểu chiến lược phát triển, chính sách chăm sóc người học Trường đang hướng đến. 

 

PGS.TS Hoàng Công Gia Khánh - Hiệu trưởng phát biểu khai mạc Hội nghị


Trước đó, các Khoa đào tạo đã tổ chức Hội nghị đối thoại cấp Khoa trong thời gian từ ngày 28/2 đến ngày 15/3/2024, những vấn đề được sinh viên quan tâm đã được tổng hợp và giải đáp tại Hội nghị cấp Trường. 



TS Nguyễn Hoàng Dũng – Phó trưởng phòng phụ trách Phòng Đào tạo giải đáp những thắc mắc của sinh viên



ThS Cù Xuân Tiến – Trưởng phòng Tuyển sinh & Công tác sinh viên phản hồi những thắc mắc của sinh viên


Tại Hội nghị, hơn 60 lượt câu hỏi, ý kiến của sinh viên tập trung vào các vấn đề: học vượt, đăng ký môn học, việc giới hạn tín chỉ đối với sinh viên K23 chưa đạt chuẩn ngoại ngữ, thời gian hoạt động và các dịch vụ của Thư viện, tăng cường về cơ sở vật chất, quy trình xét học bổng,... Những thắc mắc của sinh viên đã được Ban Giám hiệu và lãnh đạo các đơn vị tham dự Hội nghị giải đáp cụ thể, đồng thời, tiếp thu ý kiến của các bạn để hoàn thiện, nâng cao chất lượng đào tạo và chăm sóc người học. 

 


Sinh viên đặt câu hỏi và trao đổi ý kiến tại Hội nghị

 


Lãnh đạo các đơn vị giải đáp thắc mắc, phản hồi với các bạn sinh viên


Kết luận Hội nghị, Hiệu trưởng Hoàng Công Gia Khánh cho biết nhà trường sẽ ghi nhận và giải quyết ngay những vấn đề sinh viên kiến nghị trong khả năng, nguồn lực, cơ chế hiện tại của Trường. Hiện nay, vẫn có sự chênh lệch thông tin giữa các đơn vị với người học, do đó, Hiệu trưởng đề nghị lãnh đạo đơn vị tăng cường các kênh thông tin để tiếp cận người học một cách hiệu quả và phản hồi thường xuyên cho người học với những vấn đề trong phạm vi quản lý. Bên cạnh đó, sinh viên có thể gửi ý kiến, thắc mắc qua email toicoykien@uel.edu.vn, các đơn vị chức năng sẽ giải đáp trong vòng 24 tiếng. Đồng thời, Thầy Hiệu trưởng cũng mong muốn sinh viên chủ động nghiên cứu các văn bản, quy định của nhà trường để có thể tiếp cận một cách đầy đủ nhất đầy đủ với các thông tin, quy trình, quy định trong quá trình học tập và rèn luyện tại UEL. 

 


Lãnh đạo Trường, các đơn vị chức năng và sinh viên tham gia Hội nghị chụp hình lưu niệm

 
Tin và hình ảnh: Phòng Truyền thông