Sinh viên trường ĐH Kinh tế - Luật "mục sở thị" Sendo
Chiều ngày 9/12, 65 sinh viên ngành Thương mại điện tử (Khoa Hệ thống thông tin) của trường ĐH Kinh tế - Luật (ĐHQG TPHCM) đã đến trụ sở Sendo để "mục sở thị" văn phòng và tìm hiểu về sàn thương mại điện tử này.
Hơn 2h chiều, đoàn sinh viên ĐH Kinh tế - Luật có mặt tại tòa nhà FPT Tân Thuận (quận 7). Các sinh viên được chia làm ba nhóm lần lượt tiến đền văn phòng Sendo nằm ở tầng ba để tham quan và tìm hiểu.
Anh Bùi Minh Long, Quản trị dự án, hướng dẫn sinh viên đến từng phòng ban và giới thiệu sơ qua về chức năng của các phòng ban đó.
Sau khi tham quan "đại bản doanh" Sendo, sinh viên di chuyển về phòng đào tạo để cùng tìm hiểu về sàn thương mại điện tử này qua sự dẫn dắt của đội ngũ Sendo.
Chị Trương Thanh Huyền, Trưởng phòng Marketing, chia sẻ về những kinh nghiệm làm marketing cho thương mại điện tử.
Song song đó, sinh viên cũng được tìm hiểu về văn hóa FPT qua phần dẫn dắt của anh Phan Phước Nhật (Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT).
Nhiều câu hỏi được đưa ra để thử thách sinh viên. Các câu hỏi xoay quanh về sàn thương mại điện tử Sendo và FPT. "Đây là lần đầu tiên em được tham quan một doanh nghiệp thương mại điện tử. Nhờ đến với Sendo mà em có những định hướng cho tương lai của mình. Chương trình thực sự thú vị và bổ ích", Phan Thị Thanh Châu, một thành viên đoàn, thổ lộ.
Phần nhạc kịch STCo khiến sinh viên "cười té ghế" với các thử thách "bá đạo" được anh Nhật đưa ra. Văn hóa FPT được sinh viên dễ dàng nhận dạng qua trò chơi này.
Sinh viên ngành Thương mại điện tử hào hứng với thử thách và diễn xuất nhập tâm.
Thời điểm bầu chọn ra người thắng cuộc trong nhạc kịch STCo. Đồng hồ điểm gần 18h nhưng mọi người vẫn vô cùng hào hứng.
Nhân vật "cái cây" với việc đứng suốt từ đầu đến cuối nhạc kịch đã khiến cả hội trường "thương xót" và được nhận giải "diễn xuất tốt nhất".
Thầy Hồ Trung Thành, Phó trưởng khoa Hệ thống thông tin, chia sẻ, chuyến thăm này là cơ hội để sinh viên tiếp cận với môi trường doanh nghiệp thực tế mà cụ thể ở đây là Sendo. "Đây còn là cơ hội để các em sinh viên định hình nơi đầu quân sau khi tốt nghiệp. Chúng tôi cũng mong qua những dịp thế này có thể cùng với các doanh nghiệp thương mại điện tử như Sendo cải tiến chương trình học sao cho phù hợp với thực tế", thầy bày tỏ.
Phạm Quốc Cường, sinh viên năm 2, đã biết đến Sendo trước khi tham gia chương trình. Nhưng qua chuyến thăm này, Cường có cái nhìn cụ thể về sàn thương mại điện tử hàng đầu Việt Nam. "Cũng qua đây em mới thấy rõ về văn hóa đặc sắc của FPT với môi trường thân thiện và cởi mở. Cảm giác của em đến đây không hề thấy xa lạ mà cứ như đang ở nhà mình", chàng sinh viên khẳng định.
Hiện tại, Sendo có gần 80.000 gian hàng và hơn 3 triệu sản phẩm. Năm ngoái, theo Báo cáo thương mại điện tử của Chính phủ, Sendo được xếp thứ hai về giá trị giao dịch thương mại điện tử tại Việt Nam với 14,4%.
Nguồn chungta.vn