Ngày
06/09/2017, các giáo sư của Đại học Tokyo (Nhật Bản) là GS Hiroshi Nakao, GS
Makiyama, GS Kitakaze, PGS.TS Jong-Geol Park đã phối hợp cùng Khoa Hệ thống
thông tin - Đại học Kinh tế - Luật triển khai trò chơi mô phỏng (Management
Game) cho các sinh viên Khoa Hệ thống thông tin.
Tham dự sự kiện có PGS.TS Nguyễn
Tiến Dũng (Hiệu trưởng Đại học Kinh tế - Luật), lãnh đạo Khoa Hệ thống thông
tin, 2 khách mời là GS.TSKH Trần Đình Lâm và GS.TSKH Phạm Công Kha (Trưởng khoa
danh dự) cùng một số giảng viên của 2 Khoa HTTT và Kinh tế đối ngoại.
Giáo sư hướng dẫn Luật chơi của Management Game
Management
Game là 1 trong những game quản lý thành công nhất ở Nhật Bản và đã được tập
đoàn Sony CDI bắt đầu phát triển từ 1976, khi tương lai kinh tế Nhật Bản trở
nên không rõ ràng sau cú sốc dầu mỏ. Đây là một hệ thống giáo dục, được phát
triển để đào tạo người sử dụng tài nguyên kinh doanh của công ty. Tất cả các loại
hình kinh doanh đều được giới thiệu trong trò chơi này, để dạy các cấp quản lý
cách đưa ra quyết định, hiểu về tài chính và suy nghĩ chiến lược. Vì những người
chơi liên tục phải đưa ra quyết định nên cũng nhận thức được quyết định quan trọng
trong kinh doanh như thế nào.
Bảng thể hiện 06 thị trường trong Management Game
Trong Management Game, một nhóm đại diện cho một thị
trường, và 5-7 người chơi quản lý công ty riêng của từng người cho một phiên.
Người chơi thuê nhân viên, mua vật liệu, vận hành nhà máy, làm R & D, chạy
các chiến dịch quảng cáo, chào giá sản phẩm và bán chúng. Các thành viên tham
gia thực hiện việc tính toán cho từng quy trình, và khi kết thúc phiên họp,
nhóm sẽ báo cáo và so sánh hiệu suất.
Tổng kết hiệu quả hoạt động của 04 đội chơi
Management
Game được tạo ra để phát triển ba khía cạnh kinh doanh: hiệu suất, con người,
và sự sáng tạo. Tính năng đầu tiên của trò chơi là người chơi điều hành công ty
một mình, làm người chơi phải suy nghĩ về những điều từ quan điểm của người quản
lý, và xem xét tất cả các khía cạnh của kinh doanh. Tính năng thứ hai là phát
triển tư duy kinh doanh và ý thức lợi nhuận. Tính năng thứ ba là phát triển tư
duy sáng tạo và tư duy chiến lược.
Đại diện Trường Đại học Kinh tế - Luật trao hoa và quà lưu niệm cho các giáo sư
Trò
chơi mô phỏng việc điều hành doanh nghiệp, với mỗi người tham gia là người quản
lý. Nhiều công ty đã triển khai Management Game để giúp nhân viên tìm hiểu về
cách quản lý. Management Game đòi hỏi tất cả các giao dịch phải được theo dõi
theo cách thủ công, buộc người tham gia phải phát triển một mức độ cao về kỹ
năng kế toán và hiểu biết về thông tin đằng sau một doanh nghiệp. Management
Game là một công cụ tuyệt vời để xem xét bức tranh toàn diện về kinh doanh, từ
cung cấp đến khả năng với giá trị nghiên cứu và phát triển.
Giảng viên và sinh viên chụp hình lưu niệm cùng các giáo sư
Buổi workshop diễn ra trong một ngày nhưng sinh viên Khoa Hệ thống thông tin đã trải nghiệm được phần nào về Management
Game, tất cả người chơi đều rất thích thú khi có được cơ hội để nhìn vào
hành trình của nhà máy từ ngày này qua ngày khác và bỏ thời gian để cố gắng hiểu
tất cả các phần của việc điều hành một doanh nghiệp.
Management Game liên quan
đến kiến thức của nhiều môn học và các giáo sư của Đại học Tokyo đã tặng lại bộ
trò chơi để Khoa Hệ thống thông tin triển khai trong các môn học liên quan.
Họ và tên:
|
*
|
|
Email:
|
*
|
|
Tiêu đề:
|
*
|
|
Mã xác nhận:
|
(*)
|
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules |
| | | |
Toolbar's wrapper | | | | | |
Content area wrapper | |
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle. |
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttons | Statistics module | Editor resizer |
| |
|
|
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other. | |
| | | |
*
|
|
| |