Gala chung kết chương trình “Breaking the cages 2011″

Sau hơn một tháng kể từ khi chương trình “Breaking the cages 2011” chính thức khởi động , trải qua các vòng thi căng thẳng nhưng thú vị, các đội chơi được làm việc trực tiếp với các chuyên gia trong lĩnh Social Media và tự xây dựng cho mình một chiến dịch riêng. Đến ngày 10 tháng 12 vừa qua, Gala Chung Kết chương trình đã diễn ra vào  lúc 13h, tại Hội trường Khu công nghệ phần mềm Đại học Quốc gia. Gala chung kết chương trình “Breaking the cages 2011”  không chỉ là một buổi thi đơn thuần để các đội chơi báo cáo kế hoạch thực hiện chiến dịch Social Media cho nhãn hàng X-Men và  kết quả họ đã làm được trong các tuần qua, mà nó còn là cơ hội cho sinh viên các trường giao lưu với nhau , cũng như giao lưu với các chuyên gia có tiếng trong lĩnh vực Digital Marketing.

Tuy diễn ra vào buổi trưa, trời có hơi nắng, nhưng các bạn sinh viên đến tham dự rất đông,  làm không khí chương trình thêm  phần sôi động và tâm lí đội chơi cũng phấn khởi hơn.

Gala năm nay có sự tham dự của quý vị đại biểu là các  thầy cô đầu ngành khoa Tin học quản lí đại học Kinh tế -  Luật và các anh chị cán bộ Đoàn, Hội của trường.

Ban giám khảo là những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực Digital Marketing, có thể kể tên như sau :

·       Anh Đặng Quốc Cường – CEO Eleven Communicatons, kiêm giảng viên Online Marketing của VHT Education.

·       Anh Nguyễn Văn Đức Trọng – Business Development Manager ZingMe, VNG

·       Chị Lê Hồ Mỹ Duyên – Brand Manager nhãn hàng X-Men, ICP

·       Anh Tony Trương – Managing Director, Golden Digital


Hình 1 : Hội trường sôi động với đông đảo các bạn sinh viên đến từ các trường khác nhau trên địa bàn thành phố.

Vòng chung kết của cuộc thi năm nay có phần mới lạ là trong 8 đội chơi vào vòng 2, họ được hướng dẫn bởi các chuyên gia và có thời gian chuẩn bị như nhau cho chiến dịch của mình nhưng , sau  buổi thuyết trình cuối vòng 2 chỉ có 4 đội với ý tưởng xuất sắc nhất được thuyết trình trước hội trường trong buổi Gala chung kết. Và kết quả 4 đội này được giữ bí mật tuyệt đối, cả 8 đội đều phải chuẩn bị cho phần thuyết trình của mình và đến khi MC đọc tên từng đội thì họ mới biết họ được chọn. Chính luật chơi này làm cho không khí hồi hộp luôn ngự trị trong khán phòng, cả đội chơi lẫn khán  giả được dẫn đi hết bất ngờ này đến bất ngờ khác.

Làm việc trong môi trường Social Media là một khái niệm mới lạ nên phần thuyết trình thú vị của các đội rất được các bạn sinh viên hưởng ứng.  Các đội vào đến vòng chung kết này thật sự là những đội chất lượng, họ có đầu tư và sáng  tạo, họ đều là những ứng cử viên sáng giá cho giải nhất năm nay.

Ultimate đội chơi gồm hai cô gái xinh xắn đến từ trường đại học Ngoại Thương , đã thuyết phục ban giám khảo và với ý tưởng xây dựng chiến dịch Social  Media dựa trên thực tế chênh lệch giới tính.


Hình 2:  Phần trình bày sinh động của đội Ultimate

Team 365, những  đại diện ưu tú của Đại học Quốc Tế, với phong cách làm việc  chuyên nghiệp, kế hoạch thực hiện rất cụ thể và mang tính thực tiễn được ban giám khảo đánh giá cao.

Shop Banking, những chàng trai đến từ trường đại học Ngân hàng với phong cách giản dị, đã mang đến cho nhãn hàng ý tưởng xây dựng cộng đồng cho nam giới thời @.

Sales Club, những đại diện của Đại học Kinh tế- Luật , chủ nhà trong cuộc thi này. Họ đã làm nóng cả khán phòng với ý tưởng độc đáo và những clip vui nhộn, làm khán giả và cả ban giám khảo không thể nhịn cười vì sự sáng tạo, trẻ trung và rất sinh viên của các bạn.

Có lẽ không khí khán phòng đã đóng băng trong sự căng thẳng chờ đợi kết quả người thắng cuộc từ ban giám khảo nếu không có  vòng rút thăm trúng thưởng  những chiếc DCom 3G giá trị. Mọi người đều hào hứng cầm tấm vé trên tay để xem mình có là người may mắn nhận được quà không. Và dù không phải là người trúng thưởng thì ai cũng cảm thấy vui.


Hình 3: Phần rút thăm trúng DCom 3G cực kì hấp dẫn

Và cũng rất cảm ơn giọng ca ngọt ngào của chị Diễm Trinh đã làm cho cả khán phòng lặng đi trong âm nhạc, làm dịu đi tính chất cạnh tranh của một cuộc thi, đưa các đội chơi đến gần nhau hơn.


Hình 4:  Tiết mục văn nghệ đặc sắc của Diễm Trinh

Ngoài phần dự thi của các đội thì tâm điểm của Gala Chung kết năm nay là Talkshow  tạo điều kiện cho các bạn sinh viên được gặp gỡ và học hỏi các chuyên gia.  Buổi Talkshow trong Gala lần này được ban tổ chức dàn dựng với mục đích tạo ra bầu không khí gần gũi, để các bạn sinh viên và những chuyên gia sẽ cùng nhau ngồi lại chia sẻ những hoài bão, ước mơ, sự sáng tạo và niềm đam mê trong lĩnh vực Digital Marketing nói chung và Social Media nói riêng.

Các chuyên gia tham gia vào buổi Talkshow lần này là:

·       Anh Đặng Quốc Cường – CEO Eleven Communicatons, kiêm giảng viên Online Marketing của VHT Education.

·        Anh Nguyễn Văn Đức Trọng – Business Development Manager ZingMe, VNG

·        Chị Lê Hồ Mỹ Duyên – Brand Manager nhãn hàng X-Men, ICP

·        Anh Tony Trương – Managing Director, Golden Digital

·        Anh Chris Trần – “Thần Bài”


Hình 5 : Các chuyên gia chia sẻ kinh nghiệm với các bạn sinh viên trong bầu không khí gần gũi, thân mật.

Các chuyên gia và các bạn sinh viên đã có một buổi giao lưu thực sự gần gũi, thân tình. Các bạn đã mạnh dạn đưa ra những thắc mắc của mình và được các chuyên gia hướng dẫn rất nhiệt tình. Không những vậy các anh chị còn chia sẽ những kinh nghiệm quí báu trong quá trình công tác của bản thân trong lĩnh vực.


Hình 6 : Các bạn sinh viên đặt câu hỏi cho những  thắc mắc của mình đến các chuyên gia

Cuối cùng thì phần gây cấn và đáng mong đợi nhất của chương trình cũng đến đó là phần công bố giải thưởng và trao giải.  Dù rằng tất cả các đội đều tài năng và đều xứng đáng cho ngôi vị quán quân nhưng giải thưởng cho đội đứng nhất thì chỉ có một. Sau khi hội ý và cân nhắc với nhau thì ban giám khảo cũng có quyết định của mình. Các đội thi và cả hội trường đều nín thở và chờ đợi kết quả từ MC.


Hình  7 : Các đội hồi hộp đợi chờ kết quả chung cuộc

Theo những tiêu chí đánh giá của mình thì ban giám khảo đã nhất trí các giải thưởng như sau :

·         Giải nhất thuộc về đội Team 365, đội nhận được phần thưởng trị giá 7.000.000 đồng tiền mặt và Học bổng Online Marketing100% trị giá 4.500.000 đồng dành cho mỗi thành viên của đội

·         Giải nhì thuộc về đội Ultimate đội nhận được phần thưởng trị giá 4.000.000 đồng tiền mặt và Học bổng Online Marketing 60% trị giá 4.500.000 đồng dành cho mỗi thành viên của đội

·         Hai giải ba thuộc về đội Shop Banking  và đội Sales Club mỗi đội nhận được phần thưởng trị giá 2.000.000 đồng tiền mặt và  Học bổng Online Marketing 40% trị giá 4.500.000 đồng dành cho mỗi thành viên của đội

Và đây là gương mặt rạng rỡ của những nhà vô địch sẽ là người thực hiện Social Campaign cho nhãn hàng X-Men năm 2012. Cùng với những nổ lực không mệt mỏi của họ trong khoảng thời gian hai tuần thực hiện kế hoạch ngắn hạn, họ đã khẳng định mình là người xứng đáng với giải thưởng. Chúc mừng Team 365 với những cơ hội mới phía trước.



Hình 8 – 9 : Niềm vui mừng trên những gương mặt rạng rỡ của đội vô địch

Hai cô gái Vàng đến từ đại học Ngoại thương  không kém cạnh khi dành giải nhì với ý tưởng sắc sảovề  chiến dịch Social Media cho nhãn hàng dành riêng thị trường nam giới. Họ rất xứng đáng với ngôi vị á quân, mong các bạn ngày càng phát triển từ những cơ họi mới nhé Ultimate.


Hình 10 : Hai cô gái tài năng với vị trí á quân

Cùng với những phần thưởng giá trị và những cơ hội nghề nghiệp sau này các đội chơi của chúng ta còn học tập được nhiều kiến thức  vô cùng quí giá về lĩnh vực Digital Marketing. “Breaking the cages 2011” đã tạo cho các đội chơi một cơ hội khẳng định mình trước một xu thế mới của thời đại, gắn kết những con người cùng chung hoài bão, cùng chung đam mê ở hai thế hệ. Thế hệ đi trước hướng dẫn, truyền thụ kinh nghiệm, thế hệ đi sau lãnh hội và phát huy hơn nữa những điều mình đã học được. Qua cuộc thi này những mối quan hệ tốt đẹp giữa các trường được nảy sinh và ngày càng phát triển.


Hình 11 : “Breaking the cages 2011” khép lại với hình ảnh nụ cười trên môi từng thành viên đội chơi và ban tổ chức.

“Breaking  the  cages 2011” đã kết thúc thắng lợi, nhưng những kỉ niệm và những giá trị của nó sẽ còn mãi trong kí ức của mỗi đội chơi, của mỗi thành viên ban tổ chức –những người theo nó từ những ngày đầu, ấp ủ nó từ khi còn là ý tưởng. Cánh cửa mang tên “Breaking the cages 2011” đã đóng lại và mở ra phía sau là những cơ hội mới cho những bạn trẻ biết nắm bắt  để khẳng định mình. Tạm biệt nhé “Breaking the cages 2011” và hẹn gặp lại năm sau với nhiều hơn những bất ngờ , quy mô ngày càng mở rộng và nhiều hơn nữa những cơ hội mới cho sinh viên.