MIS U2B là chuỗi các chương trình kỹ năng do LCH Khoa Tin học quản lý tổ
chức. Năm 2013 là lần đầu tiên tổ chức của chương trình. Với cái tên
MIS U2B – Management Imformation System University To Business, chương
trình đã xác định mục đích chính làm sao mang lại hiệu quả thật sự thiết
thực cho sinh viên khoa Tin học quản lý có thể tích lũy đủ kỹ năng
trong thời gian còn học trên ghế nhà trường để có có thể sống thật tốt
và hòa nhập thật tốt với môi trường làm việc kinh doanh sau khi ra
trường. Chi tiết về chương trình vui lòng xem bên dưới.
I. MỤC ĐÍCH – Ý NGHĨA – YÊU CẦU
1. Mục đích – ý nghĩa
- Giúp đỡ các bạn sinh viên nâng cao các kỹ năng mềm ứng dụng trong cuộc sống và đặc biệt là trong môi trường công việc.
- Hưởng ứng chương trình Tư vấn hỗ trợ của Hội sinh viên trường phát động.
- Giúp sinh viên đáp ứng tiêu chí Kỹ năng tốt trong phong trào sinh viên 5 tốt.
- Tạo sân chơi lành mạnh cho các bạn sinh viên, tăng cường giao lưu học
hỏi, tinh thần đoàn kết thân thiện giữa các bạn sinh viên.
- Đẩy mạnh các hoạt động của Liên Chi Hội.
- Tạo ra một chương trình thường niên về kỹ năng mềm cho sinh viên.
2. Yêu cầu
- Tổ chức hiệu quả, tiết kiệm, mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho các bạn sinh viên.
- Làm tốt công tác thông tin, sao cho chương trình được nhiều sinh viên biết đến và hưởng ứng tham gia.
II. ĐỐI TƯỢNG – SỐ LƯỢNG – THỜI GIAN – ĐỊA ĐIỂM
1. Đối tượng: Sinh viên khoa Tin Học Quản Lý.
2. Số lượng: 60 sinh viên.
3. Thời gian: 07/04/2013 – 05/05/2013 (Tổ chức vào các ngày chủ nhật).
4. Địa điểm: trường đại học Kinh tế – Luật.
III. CÁCH THỨC ĐĂNG KÝ THAM GIA
Đăng kí tham gia chương trình tại địa chỉ:
http://goo.gl/NUioy
60 bạn đăng ký đầu tiên qua link google docs này và có xác nhận và đóng
lệ phí tham gia chương trình với BCH Chi hội của mỗi lớp sẽ được tham
gia chương trình. Trường hợp đăng ký trước nhưng không xác nhận và đóng
lệ phí đúng thời hạn với BCH Chi hội sẽ không được tham gia chương
trình, BTC chương trình sẽ xét cho sinh viên đăng ký theo thứ tự tiếp
theo theo thời gian đăng ký trên link google docs của chương trình. Thời
hạn chót xác nhận và đóng lệ phí với BCH Chi hội là 15h thứ năm, ngày
04 tháng 04 năm 2013.
IV. NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH
1. Thời gian thực hiện:
07/04/2013 Kỹ năng giao tiếp và ứng xử
14/04/2013 Kỹ năng lãnh đạo bản thân, lập kế hoạch và tổ chức công việc.
21/04/2013 Kỹ năng giải quyết vấn đề và tư duy sáng tạo.
04/05/2013 Kỹ năng thuyết trình và tư duy phản biện.
05/05/2013 Cuộc thi hùng biện, tổng kết và trao giấy chứng nhận.
2. Hình thức tổ chức:
- Chương trình được tổ chức giống một khóa học, nhưng chương trình chú ý
đến sự tương tác cao giữa diễn giả và học viên cũng như khuyến khích sự
năng động của sinh viên bằng các hoạt động làm việc nhóm trong chương
trình. Sinh viên sẽ được chia theo nhóm và làm việc chung trong suốt
chương trình cũng như chuẩn bị cho cuộc thi hùng biện cuối chuỗi chương
trình.
- Cuối chuỗi chương trình là cuộc thi hùng biện nhằm giúp cho các bạn
sinh viên vận dụng được các kiến thức trong suốt quá trình học.
3. Nội dung chương trình
3.1 Kỹ năng giao tiếp ứng xử:
- Phỏng vấn và trả lời phỏng vấn.
- Thuyết phục và đàm phán hiệu quả.
- Cách thể hiện bản thân qua lời nói.
- Tạo thiện cảm và niềm tin trong giao tiếp với những đối tượng và hoàn cảnh khác nhau.
- Cách ứng xử trong những tình huống bất ngờ.
3.2 Kỹ năng lãnh đạo bản thân, lập kế hoạch và tổ chức công việc:
- Kỹ năng xây dựng thời gian biểu
- Cách lập kế hoạch cho các sự kiện
- Sắp xếp công việc theo mức độ ưu tiên, hợp lý, không bị quá tải
- Cách kiểm soát bản thân
- Kỹ năng làm việc nhóm
3.3 Kỹ năng giải quyết vấn đề và tư duy sáng tạo:
- Đối phó với các tình huống phức tạp.
- Lựa chọn, giải quyết vấn đề theo từng đối tượng tâm, sinh lý.
- Kiểm soát tư duy.
- Sắp xếp giải quyết vấn đề một cách logic.
- Hướng sáng tạo có chủ đích cho những ý tưởng mới mẻ.
- Định hình và điều chỉnh cho ý tưởng.
3.4 Kỹ năng thuyết trình và tư duy phản biện:
- Kỹ năng hùng biện.
- Biện chứng cho các vấn đề phức tạp.
- Kỹ năng quan sát và cái nhìn tổng thể để đưa ra nhận xét, phản biện, hùng biện.
- Kỹ năng tích hợp kiến thức, thông tin để thuyết trình thu hút, rõ ràng.
- Các bước tạo sự thành công cho bài thuyết trình.
3.5 Cuộc thi hùng biện, tổng kết và trao giấy chứng nhận
V. QUYỀN LỢI CỦA NGƯỜI THAM GIA:
- Sau khi hoàn thành khóa học học viên được trau dồi những kỹ năng cần thiết cho học tập và làm việc.
- Các học viên tham gia đủ ¾ buổi học kỹ năng sẽ nhận được Giấy chứng nhận hoàn thành khóa học kỹ năng.